ĐNO - Một ngày trước khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, nhiều khách sạn ven sông Hàn và khu vực biển đạt tỷ lệ hơn 95% công suất phòng.
Nhiều khách sạn kín phòng
Ghi nhận của phóng viên, công suất đặt phòng tại các khách sạn Đà Nẵng tăng mạnh, đặc biệt trong ngày 31-5, khi DIFF 2025 chính thức khai mạc. Một số khách sạn ven sông Hàn cho biết tình trạng “cháy phòng” đã xảy ra từ giữa tuần, nhất là phòng có hướng nhìn ra sông Hàn, gần khu vực khán đài chính.
Chị Hồ Nhã Phúc, quản lý khách sạn Star City Hotel & Apartment By Haviland (147-149 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) cho biết, ngay khi thành phố công bố thời gian tổ chức DIFF 2025, khách bắt đầu đặt phòng sớm từ 1-2 tháng.
Nhờ vị trí ngay khu vực khán đài pháo hoa, số lượng khách đặt phòng có ban công nhìn ra sông hoặc tầng cao gần như kín lịch. Ngoài ra, lượng đặt ghế ngắm pháo hoa tại khu vực nhà hàng, tầng thượng cũng tăng mạnh.
“Trong đêm khai mạc, khách sạn đạt 100% công suất phòng. Khách chủ yếu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận đến Đà Nẵng xem pháo hoa. Ngoài phòng có view nhìn ra sông Hàn, chúng tôi chuẩn bị thêm 166 vị trí ngồi cho khách ngắm pháo hoa từ khu vực tầng 11 và tầng thượng”, chị Phúc nói.
Ở phân khúc cao cấp hơn, khách sạn Hilton Đà Nẵng (50 Bạch Đằng, quận Hải Châu) ghi nhận công suất phòng đạt mức tối đa trong đêm khai mạc DIFF 2025. Ông Ranil Perera, Tổng Giám đốc Hilton Đà Nẵng cho biết, khách sạn đã kín phòng từ tuần trước.
“Dịp này, chúng tôi đón lượng lớn khách quốc tế, đặc biệt đến từ Hàn Quốc, Singapore và một số đoàn khách châu Âu. Bên cạnh nhu cầu lưu trú, du khách cũng rất quan tâm đến các dịch vụ ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, giải trí đi kèm. Vì thế, chúng tôi đã tăng cường nhân sự, bổ sung dịch vụ cao cấp nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách”, ông Ranil Perera nói.
Đánh giá lễ hội pháo hoa quốc tế mang đến sức hút đặc biệt cho ngành du lịch Đà Nẵng, khách sạn Hilton Đà Nẵng đã thiết kế các gói dịch vụ đặc biệt để nâng tầm trải nghiệm pháo hoa. Đáng chú ý, khách sạn đã xây dựng bản hướng dẫn chi tiết nhằm hỗ trợ du khách di chuyển trong thời gian các tuyến đường khu vực bờ sông Hàn bị phong tỏa trước giờ khai mạc.
Tương tự, tỷ lệ đặt phòng tại Pullman Danang Beach Resort đạt trên 70% mùa hè này nhờ kết nối chuỗi hoạt động trải nghiệm tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025 và DIFF 2025.
Bà Hoàng Lê Phương Linh, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Pullman Danang Beach Resort cho biết, trong dịp lễ hội, lượng khách đặt phòng tăng gần gấp đôi so với các tuần trước. “Dù không nằm gần khu vực khán đài chính, nhưng nhiều du khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) chọn nghỉ tại Pullman vì gần biển, tiện đi lại và có không gian mở để tận hưởng lễ hội theo cách riêng”, bà Linh chia sẻ.
Cẩn trọng trong vận hành và bảo đảm chất lượng dịch vụ
Hiện Đà Nẵng có 1.276 khách sạn, resort, cơ sở lưu trú với khoảng 46.477 phòng (tăng 735 phòng so với cùng kỳ 2024). Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện công suất phòng ước đạt hơn 75%. Riêng các khách sạn ven sông Hàn và khu vực ven biển, công suất đạt hơn 90%.
Đặc biệt, trước một ngày diễn ra lễ hội, nhiều cơ sở lưu trú cho biết vẫn đang tiếp tục nhận đặt phòng từ khách lẻ, khách đi gia đình.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, đây là tín hiệu tích cực cho thấy sức hút từ DIFF 2025 và hiệu quả từ sự chủ động chuẩn bị của các cấp, ngành du lịch địa phương.
Ngay từ đầu tháng 4, sở đã phối hợp Hiệp hội Du lịch, Hội Khách sạn kêu gọi các đơn vị thành viên cải thiện chất lượng dịch vụ, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh và chuyên nghiệp trong phục vụ du khách. Đồng thời, phối hợp các đơn vị lữ hành xây dựng gói sản phẩm ưu đãi, combo lưu trú, tham quan, ẩm thực và xem pháo hoa để tăng sức hút.
"Với chuỗi hoạt động du lịch hè, cộng lễ hội pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng kỳ vọng lượng khách đến thành phố tăng 12-15% so với cùng kỳ năm 2024”, ông Vương nhìn nhận.
Ngoài ra, các đơn vị lưu trú cũng chủ động phối hợp ngành du lịch và chính quyền địa phương bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, hỗ trợ khách tiếp cận thông tin sự kiện, thời gian bắn pháo hoa, lịch cấm đường... Hiện nhiều khách sạn đã bắt đầu lên kế hoạch cho các đêm thi tiếp theo, mở rộng gói ưu đãi cho khách đặt phòng sớm, tổ chức sự kiện đồng hành như đêm nhạc, tour ẩm thực về đêm, phố đi bộ… nhằm giữ chân du khách lâu hơn và khuyến khích chi tiêu du lịch.
TIỂU YẾN - QUỐC CƯỜNG